วิเคราะห์ฟุตบอลโลก 2022 เกาหลีใต้ พบ โปรตุเกส วันที่ 2 ธ.ค. 65

เกาหลีใต้ พบ โปรตุเกส

 

วิเคราะห์ฟุตบอลโลก 2022 เกาหลีใต้ พบ โปรตุเกส วันที่ 2 ธ.ค. 65

วิเคราะห์ฟุตบอลโลก 2022 เกาหลีใต้ พบ โปรตุเกส โดยเกาหลีใต้ เก็บได้เพียง 1 คะแนนจาก 2 เกมแรกในรอบแบ่งกลุ่มจากการเสมอกับ อุรุกวัย 0-0 ก่อนที่จะไปพ่ายต่อ กานา 3-2 นั่นทำให้สถานการณ์ของพวกเขามีทางเลือกเดียวนั่นคือต้องชนะ โปรตุเกส ให้ได้เท่านั้นพร้อมกับต้องยิงประตูให้ได้มากที่สุดและต้องไปลุ้นให้ อุรุกวัย เสมอกับ กานา หรือให้ทีมจอมโหดชนะด้วยผลต่างประตูที่น้อยกว่าพวกเขาเท่านั้นเกาหลีจึงจะจับมือกับ โปรตุเกส เข้ารอบไป

ฝั่ง โปรตุเกส ลอยลำเข้ารอบเป็นที่เรียบร้อยแล้วจากการชนะรวด 2 เกมติดทั้งกับ กานา และ อุรุกวัย แต่จะเป็นอันดับหนึ่งของกลุ่มหรือไม่ยังต้องลุ้นกัน ซึ่งพวกเขาขอเพียง 1 คะแนนก็จะเป็นแชมป์กลุ่มทันที แต่หากแพ้ต้องลุ้นให้ อุรุกวัย ชนะ หรือเสมอกับ กานา แต่หาก กานา ชนะต้องชนะแค่ผลต่าง 1 ประตูจึงจะเพียงพอให้พวกเขาเป็นจ่าฝูงต่อไปนั่นเอง

ในกลุ่มเอช เปาโล เบนโต้ ผู้จัดการทีมเกาหลีใต้ พาทีมแพ้ กานา 2-3 ในเกมล่าสุด โดยเงื่อนไขของ เกาหลีใต้ คือต้องชนะ โปรตุเกส และลุ้นให้ อุรุกวัย เอาชนะ กานา แบบผลต่าง 1 ลูก หรือ เสมอกัน โดยสภาพของทีมยังต้องเช็กความฟิตเพียงแค่ กวาง ฮี ชาน รายเดียว ส่วนนักเตะที่เหลือพร้อมลงสนาม ซน ฮึง มิน คอยขับเคลื่อนเกมรุก

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2022 กลุ่ม เอช นัดที่ 3

ทางฝั่ง ทีมชาติโปรตุเกส เก็บชัยชนะ 2 เกมรวด การันตีเข้ารอบน็อกเอาต์แน่นอนแล้ว แฟร์นานโด ซานโตส ผู้จัดการทีมอาจมีการปรับเปลี่ยนบางตำแหน่งเพื่อให้นักเตะได้พัก โดยสภาพทีมจะยังไม่สามารถใช้งาน ดานิโล เปเรย์รา, นูโน เมนเดส และ โอตาวิโอ ได้จากอาการบาดเจ็บ โดยมี บรูโน แฟร์นานเดส, แบร์นาโด ซิลวา ประสานงานร่วมกับ ชูเอา เฟลิกซ์ และ คริสเตียโน โรนัลโด ในแนวรุก

ส่วนกลุ่มจี แคเมอรูน 2 นัดที่ผ่านมา เสมอ 1 และแพ้ 1 นัด มีเพียง 1 คะแนน รั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม สภาพความพร้อมของทีม จะไม่มี อังเดร โอนานา ที่ถอนตัวออกจากทีมไปแล้ว จากการมีปัญหากับ ริโกแบร์ ซง ผู้จัดการทีม ส่วนผู้เล่นรายอื่น ๆ ไม่มีปัญหาบาดเจ็บ หรือ ติดโทษแบนพร้อมลงสนาม โดย เอริค แม็กซิม ชูโปโมติง, บรีย็อง เอ็มเบวโม และ คาร์ล โตโก อีแคมบี สามประสานในแนวรุกพร้อมลงล่าตาข่าย

ทางด้าน บราซิล แชมป์โลก 5 สมัย ชนะรวดเป็นทีมนำของกลุ่ม และเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว สภาพความพร้อมของทีม จะไม่มี เนย์มาร์ ที่ได้รับบาดเจ็บตั้งแต่เกมนัดแรก และแนวรับอีกสองราย ดานิโล กับ อเล็กซ์ ซานโดร ที่มีอาการบาดเจ็บ และจะไม่สามารถลงสนามเกมนี้ได้ โดย ติเต้ ผู้จัดการทีม อาจมีการหมุนเวียนผู้เล่น เพื่อให้นักเตะสำรองได้ลงสัมผัสเกมในฟุตบอลโลก

วิเคราะห์ฟุตบอลโลก 2022 รายชื่อ 11 ตัวจริง เกาหลีใต้ พบ โปรตุเกส

เกาหลีใต้ – โปรตุเกส

วันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม 2565

สนาม: เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดียม เวลาคิกออฟ: 22.00 น.

ถ่ายทอดสด: True4U (ทรูฟอร์ยู)

ผลงานการพบกันที่ผ่านมา

14 มิ.ย.2002 โปรตุเกส 0-1 เกาหลีใต้ (ฟุตบอลโลก 2002)

เกาหลีใต้

ผลงาน 5 นัดหลังสุด

28 พ.ย.2565 แพ้ กาน่า 2-3 (สนามกลาง) ฟุตบอลโลก 2022

24 พ.ย.2565 เสมอ อุรุกวัย 0-0 (สนามกลาง) ฟุตบอลโลก 2022

20 พ.ย.2565 ชนะ ยูเออี 2-0 (สนามกลาง) กระชับมิตร

สภาพทีมเกาหลีใต้

เปาโล เบนโต้ เฮดโค้ชชาวโปรตุกีส ของ เกาหลีใต้ เกมนี้จะไม่ได้ลงคุมข้างสนามหลังจากถูกใบแดงในเกมแพ้ กาน่า ซึ่งสถานการณ์เกมนี้ จำเป็นต้องเอาชนะเพื่อโอกาสผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยเกมนี้จะไม่มี ฮวาง ฮี-ชาน ที่เจ็บแฮมสตริง เกมรุก ซน ฮึง มิน จะลงรับใช้ชาติเป็นนัดที่ 107 พร้อมปลอกแขนกัปตันทีม โดยมี คิม มิน แจ ดาวเตะจาก นาโปลี คอยเชื่อมเกม กับ ฮวาง อิน-บอม ส่วน โช กยู-ซอง แข้งหน้าหล่อที่ทำ 2 ประตูในเกมล่าสุดที่แพ้ กาน่า 2-3 จะลงปักหลักในแนวรุกเหมือนเดิม และมี ควอน ชาง-ฮุน ทำเกมริมเส้น

เปาโล เบนโต้ ขณะที่ขุมกำลังด้านนักเตะอาจต้องลุ้นอาการบาดเจ็บของกองหลังตัวเก่งอย่าง คิม มิน แจ ว่าจะพร้องลงสนามในเกมนี้หรือไม่ ส่วนตัวหลักรายอื่น ๆ ทั้ง ซน เฮือง มิน อี คัง อิน และ โช กู ซุง ผู้ทำสองประตูในเกมก่อนฟิตพร้อมเป็นตัวเลือกในเกมนี้ทั้งหมด

ผู้เล่น 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนาม

เกาหลีใต้ (4-2-3-1) : คิม ซึง-กยู ; คิม มุน-ฮวาน, คิม ยอง-กวอน, คิม มิน แจ, คิม จิน-ซู; จอง อู-ยอง, ฮวาง อิน-บอม; ควอน ชาง-ฮุน, จุง วู-ยอง, ซน ฮึง มิน; โช กยู-ซอง

โปรตุเกส

ผลงาน 5 นัดหลังสุด

28 พ.ย.2565 ชนะ อุรุกวัย 2-0 (สนามกลาง) ฟุตบอลโลก 2022

24 พ.ย.2565 ชนะ กานา 3-2 (สนามกลาง) ฟุตบอลโลก 2022

18 พ.ย.2565 ชนะ ไนจีเรีย 4-0 (สนามกลาง) กระชับมิตร

28 ก.ย.2565 แพ้ สเปน 0-1 (เหย้า) ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

25ก.ย.2565 ชนะ สาธารณรัฐเช็ก 4-0 (เยือน) ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

สภาพทีมโปรตุเกส

ด้านทีมของ เฟอร์นันโด ซานโตส จะไม่สามารถเรียกใช้งาน นูโน เมนเดส โอตาวิโอ และ ดานิโล เปเรย์รา ในเกมนี้แน่นอนแล้วเนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บทั้งหมด แต่เชื่อว่าการที่พวกเขาเข้ารอบแน่นอนแล้วจะมีพักตัวหลักบางรายและส่งตัวสำรองที่ยังไม่ได้รับโอกาสลงสนามบ้างเช่น โชเซ ซา วิตินญา ดิเอโก้ ดาโลต์ หรือ อันเดร ซิลวา

โปรตุเกส ของกุนซือ แฟร์นานโด ซานโต๊ส ผ่านเข้ารอบไปแล้ว เกมนี้เพียงหากคว้าชัยชนะก็จะเป็นแชมป์กลุ่ม และคงจะมีการปรับทีมเพื่อเก็บตัวหลักไว้ลุยในรอบต่อไป เกมนี้ไม่มี ดานิโล่ เปเรยร่า ที่เจ็บซี่โครงร้าว ทำให้ ราฟาเอล เกร์เรโร่ จะลงมายืนแบ๊กซ้ายแทน ส่วนเกมรุก บรูโน่ แฟร์นันด์ส จะคอยสนับสนุนกัปตันทีม คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ ชูเอา เฟลิกซ์ ขณะที่้ ราฟาเอล เลเอา ยังต้องรอโอกาสที่ม้านั่งสำรองเช่นเคย

ผู้เล่น 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนาม

โปรตุเกส (4-3-1-2) : ดีโอโก้ คอสต้า; ชูเอา กานเซโล่, เปเป้, รูเบน ดิอาส, ราฟาเอล เกร์เรโร่; รูเบน เนเวส, วิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่ ; บรูโน่ แฟร์นันด์ส; คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ชูเอา เฟลิกซ์

โปรแกรมฟุตบอลโลก 2022 ประจำวันที่ 2 ธ.ค. 65

  • 22.00 น. เกาหลีใต้ – โปรตุเกส True4U และ True Sports 2
  • 22.00 น. กานา – อุรุกวัย Nation TV และ True Sports 5
  • 02.00 น. แคเมอรูน – บราซิล True4U และ Nation TV และTrue Sports 2
  • 02.00 น. เซอร์เบีย – สวิตเซอร์แลนด์ ONE31 และ True Sports 5

 


 

ติดตาม ข่าวกีฬา ข่่าวฟุตบอล ที่เกี่ยวข้องได้ที่

  • มีแอดมินคอยบริการ ติดต่อสอบถามได้ตลอด 24 ชั่วโมง 👉 LINE
  • เช็คตารางถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ข่าวฟุตบอลโลก 2022 👉 ข่าวฟุตบอล
  • วิเคราะห์ฟุตบอลโลก 2022 ครบทุกคู่ 👉 แคนาดา พบ โมร็อกโก