ไทย บุกเจ๊า เวียดนาม สุดมันส์นัดชิงอาเซียนคัพ 2022

ไทย บุกเจ๊า เวียดนาม

 

ไทย บุกเจ๊า เวียดนาม สุดมันส์นัดชิงอาเซียนคัพ 2022

ไทย บุกเจ๊า เวียดนาม โดยในนัดนี้ ทีมชาติไทย ไม่แพ้ที่ มีดินห์ สเตเดี้ยม 5 นัดติดต่อกัน หลังบุกไปเสมอเวียดนาม 2-2 ในศึกฟุตบอลอาเซียนคัพ 2022 รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ทำให้สถานการณ์ได้เปรียบ หลังได้อเวย์โกล กลับมาเล่นนัดที่ 2 ในบ้านวันที่ 16 มกราคมนี้

ฟุตบอลอาเซียนคัพ 2022 รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ทีมชาติไทย แชมป์เก่า และแชมป์ 6 สมัย บุกไปเยือนเวียดนาม แชมป์รายการนี้ 2 สมัย ที่ มีดินห์ สเตเดี้ยม

เกมนี้ มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือ “ช้างศึก” ปรับทัพจากเกมที่ชนะ มาเลเซีย 3-0 ในรอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 โดยปรับ 2 ตำแหน่ง วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ลงไปแทน บดินทร์ ผาลา และ ธีรศิลป์ แดงดา ที่ไม่ฟิตเป็นแค่สำรอง ถูกแทนที่ด้วย ปรเมศย์ อาจวิไล ที่ได้สตาร์ต เป็นครั้งแรกในรายการนี้ และปรับจากระบบ 4-2-3-1 มาเป็น 5-3-2

สถิติการเจอกันที่ผ่านมา ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ไม่เคยแพ้ที่มีดินห์ สเตเดี้ยม แม้แต่ครั้งเดียว โดย 4 เกมที่ผ่านมา ชนะ 2 เสมอ 2 ซึ่งครั้งล่าสุดที่มาเยือนก็จบด้วยการเสมอกันไป 0-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2019

 

เกมมาถึงนาทีที่ 10 เวียดนาม ได้ลุ้นก่อน พาม ตรวน ไห่ กดด้วยขวา แต่บอลบดหลุดเสาออกไป

อีก 4 นาทีต่อมา ไทย มีลุ้นได้ประตูเหมือนกัน เป็นจังหวะที่ อดิศักดิ์ ไกรษร ได้บอลทางขวา และได้กอดด้วยเท้าขวา แต่ ดัง วาน ลัม ยังปัดออกมาได้

นาทีที่ 24 เหงียน กวาง ไห่ เปิดจากทางขวาไปให้ เหงียน เทียน ลิน โหม่งเข้าไปให้ เวียดนาม ขึ้นนำก่อน 1-0 และเป็นประตูที่ 6 ในทัวร์นาเมนต์นี้เท่ากับ ธีรศิลป์ แดงดา

นาทีที่ 32 ไทย มีลุ้นตีเสมอ อดิศักดิ์ ไกรษร ล็อกก่อนจ่าย ให้ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ยิงแต่บอลไปบล็อกผู้เล่นเวียดนาม

นาทีที่ 37 อดิศักดิ์ ไกรษร ไหลให้ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี อีกครั้งคราวหน้าดาวเตะจากบุรีรัมย์ ยิงดี แต่เป็น ดัง วาน ลัม ดีกว่า พุ่งปัดออกไปได้ ไทยยังต้องรอประตูตีเสมอต่อไป

ก่อนหมดครึ่งแรก 2 นาที ไทย น่าจะได้ประตูตีเสมอมากที่สุด เป็นจังหวะฟรีคิกบนเส้น 18 หลา ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีม กดด้วยซ้ายบอลไปชนคาน จบ 45 นาทีแรก เวียดนาม นำ 1-0

 

กลับมาครึ่งหลังนาทีที่ 48 ไทยกลับสู่เกมด้วยประตูตีเสมอ 1-1 เป็นจังหวะที่ ธีราทร บุญมาทัน วางบอลยาว มาให้ ปรเมศย์ อาจวิไล ล็อกด้วยซ้ายก่อนกดด้วยขวา ก่อนยิงจบเสาแรกเข้าไป

นาทีที่ 53 ได้รอดการเสียประตูที่ 2 เป็นจังหวะที่ ดวน วาน เฮา ยิงไปแฉลบ ศุภนันนท์ ดีที่ กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล ยังเซฟเอาไว้ได้ไทย เสียเตะมุมเท่านั้น

นาทีที่ 63 กลายเป็นไทย พลิกขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะที่ ธีราทร บุญมาทัน อีกครั้งที่จ่ายทะลุช่องให้ สารัช อยู่เย็น ที่หลุดกัปตันล้ำหน้าเข้าไป

นาทีที่ 68 เหงียน เทียน ลิน ได้โหม่ง แต่บอลเบาไปตรงตัว กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล

ช่วงท้ายเกม เวียดนามลุยใส่อย่างหนัก และมาได้ประตูตีเสมอ 2-2 ในนาที 88 จากลูกยิงไกลนอกกรอบ ของ วูห์ วาน ตัน

ในช่วงทดเวลาเจ็บ ไทย เกือบได้ประตูชัย จากจังหวะหลุดเข้าไปของ เอกนิษฐ์ ปัญญา ตัวสำรอง แต่ทว่ายิงไปติดเซฟ ดัง วาน ลำ ทำให้จบเกม ไทย บุกไปเสมอ เวียดนาม 2-2 ไทยได้อเวย์โกล กลับมา

สำหรับเกมนัดชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 ทีมชาติไทย ที่กำลังลุ้นแชมป์สมัยที่ 7 จะกลับมาเล่นที่สนาม ธรรมศาสตร์ รังสิต ในวันจันทร์ที่ 16 มกราคม 2566 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสด MCOT HD 30 และ T-Sports 7

 

รายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริงช้างศึก

ทีมชาติไทย (5-3-2): กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล ; ศุภนันท์ บุรีรัตน์, พรรษา เหมวิบูลย์, กฤษดา กาแมน, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, ศศลักษณ์ ไหประโคน ; สารัช อยู่เย็น,พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี, ธีราทร บุญมาทัน ; อดิศักดิ์ ไกรษร, ปรเมศย์ อาจวิไล

 

ติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่นี้

 


 

แทงบอล ออนไลน์ เล่นได้ทุกที ไม่ผ่านเอเย่นต์ 👉  โต๊ะบอลออนไลน์