วิเคราะห์ฟุตบอลโลก 2022 บราซิล พบ เกาหลีใต้ วันที่ 5 ธ.ค. 65

บราซิล พบ เกาหลีใต้

 

วิเคราะห์ฟุตบอลโลก 2022 บราซิล พบ เกาหลีใต้ วันที่ 5 ธ.ค. 65

ฟุตบอลโลกรอบ 16 ทีมสุดท้าย เดินทางมาถึงคู่ที่ 6 กันแล้ว เกมนี้เป็นการเจอกันระหว่าง เต็งหนึ่งทีมชาติบราซิล จากอเมริกาใต้ จะลงสนามพบกับ ขุนพลพลังโสมขาว ทีมชาติเกาหลีใต้ ตัวแทนจากทวีปเอเชีย คู่นี้หากมองตามหน้าเสื่อยังไงซะ ทีมชาติบราซิลก็เหนือกว่าในทุกด้าน แต่ฟุตบอลโลกครั้งนี้หลายเกมแสดงให้เห็นว่า อะไรก็เกิดขึ้นได้ งานนี้ทีมชาติเกาหลีใต้ จะมีโอกาสลุ้นมากแค่ไหนระหว่าง บราซิล พบ เกาหลีใต้ ลองมาดูกัน

บราซิล vs เกาหลีใต้ คือการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งการแข่งขันคู่นี้จะเริ่มขึ้นในเวลา 2.00 น. ของคืนวันที่ 5 ธันวาคม ถ่ายทอดสดทางช่อง CH8

วิเคราะห์ก่อนเกม รายชื่อ 11 ตัวจริง ทีมชาติบราซิล

ทีมชาติบราซิล มหาอำนาจลูกหนังจากอเมริกาใต้ โชว์ฟอร์มได้สมกับเป็นทีมเต็ง ลงเล่นไป 3 เกม ชนะ 2 แพ้ 1 เก็บมาได้ 6 คะแนน เข้ารอบเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม G เกมนัดล่าสุดแม้ว่าจะเป็นฝ่ายแพ้ทีมชาติแคเมอรูน 1-0 แต่ก็ไม่มีผลอะไรเนื่องจากเข้ารอบไปก่อนแล้ว แถมยังได้พักผู้เล่นตัวหลักเกือบทั้งทีม ติเต้ กุนซือของทีมได้ให้โอกาสนักเตะสำรองลงสนามกันทั้งหมด ได้เห็นผลงานกันเต็มที่ เผื่อมีโอกาสได้ใช้แก้เกมในรอบต่อไป จุดเด่นของทีมชาติบราซิลอยู่ที่เกมบุก

ถึงแม้ว่าจะยังยิงประตูได้น้อย แต่นักเตะแนวรุกทุกคนเต็มไปด้วยพรสวรรค์สูง ยิ่งถ้าได้ เนย์มาร์ หายเจ็บกลับคืนสู่ทีมอีกคน น่าจะเป็นชาติที่มีผู้เล่นแนวรุกน่ากลัวที่สุดทีมนึงในโลก ตอนนี้เลยเต็งหนึ่งอย่าง บราซิล ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมมาได้ด้วยการเป็นแชมป์ของกลุ่มจี ถึงแม้จะพ่ายให้กับ แคเมอรูน ในเกมสุดท้ายก็ตาม ส่วน เกาหลีใต้ ผ่านเข้ารอบนี้มาได้อย่างฉิวเฉียดด้วยการพลิกเอาชนะ โปรตุเกส ในเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม

และแม้ เกาหลีใต้ จะผ่าน โปรตุเกส มาได้ในนัดล่าสุด แต่ในเกมนี้จะเรียกได้ว่าพวกเขากำลังจะเจอของจริงก็ไม่ผิด เพราะ บราซิล คงไม่ยอมอ่อนข้อให้ทัพโสมขาวอย่างแน่นอน ดังนั้นผลการแข่งขันของคู่นี้คงจะไม่มีการพลิกล็อคอะไร ซึ่งขุนพลเซเลเซาน่าจะเป็นทีมที่ได้เข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้ายทางด้านความพร้อมของ บราซิล หลังจากที่พวกเขาเปลี่ยนตัวผู้เล่นแทบจะทั้งทีมในเกมที่เจอกับ แคเมอรูน คาดว่าในเกมนี้พวกเขาจะกลับมาใช้ผู้เล่นตัวหลักเหมือนเดิม

โดยนักเตะอย่าง อลิสซง เบ็คเกอร์, ติอาโก้ ซิลวา, คาเซมิโร่, ราฟินญ่า, วินิซิอุส จูเนียร์ และ ริชาร์ลิซอน ก็คงพร้อมที่จะลงสนามกันทั้งหมด ส่วนสตาร์ดังอย่าง เนย์มาร์ ทางทีมแพทย์ของบราซิลก็ยังไม่คอนเฟิร์มว่าเขาจะลงเล่นในเกมนี้ได้หรือไม่ และข่าวร้ายอีกหนึ่งเรื่องของทีมคือ 2 นักเตะอย่าง อเล็กซ์ เตลเลส และ กาเบรียล เชซุส นั้นมีปัญหาอาการบาดเจ็บจนต้องถอนตัวออกจากทีมชาติไปเป็นที่เรียบร้อย

รายชื่อ 11 ตัวจริง

อลิสซอน(GK)- ดานิโล/ ติอาโก้ ซิลวา/ มาร์ควินญอส/ อเล็กซ์ ซานโดร/ คาเซมิโร/ ลูคัส ปาเกต้า/ ราฟินญ่า/ วินิซิอุส จูเนียร์/ เนย์มาร์/ ริชาร์ลิซอน

วิเคราะห์ก่อนเกม รายชื่อ 11 ตัวจริง ทีมชาติเกาหลีใต้

ทีมชาติเกาหลีใต้ เป็นอีกหนึ่งทีมจอมเซอร์ไพรส์จากทวีปเอเชีย ลงเล่นไปแล้ว 3 เกม ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1 เก็บได้ทั้งหมด 4 คะแนน นัดสุดท้ายต้องเจอกับทีมแชมป์กลุ่ม ทีมชาติโปรตุเกส กำลังจะต้องตกรอบกลับบ้านอยู่แล้ว แต่จากลูกยิงประตูชัยช่วงทดเวลาบาดเจ็บของ ฮวาง ฮี-ชาน ทำให้ทีมชาติเกาหลีใต้ฟื้นคืนชีพ เข้ารอบสุดท้ายมาได้ด้วยการเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม H ชนิดที่แฟนบอลต้องเฮกันทั้งประเทศ

นักเตะชุดนี้นอกจากดาวดังอย่าง ซน ฮึง-มิน, คิม มิน-แจ ก็มีนักเตะที่ค้าแข้งอยู่ในยุโรปประมาณ 7-8 คน นอกนั้นส่วนใหญ่เป็นนักเตะจาก เคลีก และลีกอื่นในเอเชียแทบทั้งสิ้น แต่ทุกคนกลับทำผลงานออกมาได้ดีเกินคาด สามารถต่อบอลทำเกมสู้กับชาติใหญ่ๆได้ มีหัวจิตหัวใจที่แข็งแกร่ง ไม่ยอมแพ้จนนาทีสุดท้าย สมกับเป็นตัวแทนจากทวีปเอเชีย

ฝั่งของ เกาหลีใต้ แม้ว่าพวกเขาจะเป็นรอง แต่ทัพโสมขาวก็ต้องจัดตัวผู้เล่นที่ดีที่สุดลงมาสู้ศึกในเกมนี้ โดยนักเตะอย่าง คิม จิน-ซู, โช กยู-ซอง, ซน ฮึง-มิน, และ อี คัง-อิน น่าจะได้ลงเล่นในเกมนี้กันอย่างพร้อมเพรียง ส่วน ฮวัง ฮี-ชาน เกมนี้เขาน่าจะลงมาเป็นสำรองทีเด็ดเหมือนในเกมก่อน เนื่องจากตัวเขาเองก็ยังฟิตไม่เต็มร้อย รวมไปถึง คิม มิน-แจ ที่มีอาการบาดเจ็บตั้งแต่เกมที่พบกับ กาน่า จนไม่ได้ลงสนามในเกมที่แล้ว ในเกมนี้เขาอาจจะมีชื่อในม้านั่งสำรองไปก่อน

รายชื่อ 11 ตัวจริง

คิม ซึง-กยู(GK)- คิม มุน-ฮวาน/ คิม มิน-แจ/ คิม ยอง-กวอน/ คิม จิน-ซู/ ฮวาง อิน-บอม/ จุง วู-ยอง/ อี คัง-อิน/ ฮวาง ฮี-ชาน/ ซน ฮึง-มิน/ โช กยู-ซอง

ผลงานในการพบกันระหว่าง บราซิล พบ เกาหลีใต้ 

2 มิถุนายน 2022 เกาหลีใต้ แพ้ บราซิล 1-5 (กระชับมิตร)

19 พฤศจิกายน 2019 บราซิล ชนะ เกาหลีใต้ 3-0 (กระชับมิตร)

12 ตุลาคม 2013 เกาหลีใต้ แพ้ บราซิล 0-2 (กระชับมิตร)

20 พฤศจิกายน 2002 เกาหลีใต้ แพ้ บราซิล 2-3 (กระชับมิตร)

ผลงาน 5 นัดหลังสุดระหว่าง บราซิล พบ เกาหลีใต้

บราซิล

2 ธันวาคม 2022 แพ้ แคเมอรูน 0-1 (ฟุตบอลโลก 2022)

28 พฤศจิกายน 2022 ชนะ สวิตเซอร์แลนด์ 1-0 (ฟุตบอลโลก 2022)

24 พฤศจิกายน 2022 ชนะ เซอร์เบีย 2-0 (ฟุตบอลโลก 2022)

27 กันยายน 2022 ชนะ ตูนิเซีย 5-1 (กระชับมิตร)

23 กันยายน 2022 ชนะ กาน่า 3-0 (กระชับมิตร)

เกาหลีใต้

2 ธันวาคม 2022 ชนะ โปรตุเกส 2-1 (ฟุตบอลโลก 2022)

28 พฤศจิกายน 2022 แพ้ กานา 2-3 (ฟุตบอลโลก 2022)

24 พฤศจิกายน 2022 เสมอ อุรุกวัย 0-0 (ฟุตบอลโลก 2022)

20 พฤศจิกายน 2022 ชนะ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 2-0 (กระชับมิตร)

11 พฤศจิกายน 2022 ชนะ ไอซ์แลนด์ 1-0 (กระชับมิตร)

 


 

ติดตาม ข่าวกีฬา ข่่าวฟุตบอล ที่เกี่ยวข้องได้ที่

  • มีแอดมินคอยบริการ ติดต่อสอบถามได้ตลอด 24 ชั่วโมง 👉 LINE
  • เช็คตารางถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ข่าวฟุตบอลโลก 2022 👉 ข่าวฟุตบอล
  • วิเคราะห์ฟุตบอลโลก 2022 ครบทุกคู่ 👉 คลิกเลย