โปรตุเกส ถล่ม สวิตเซอร์แลนด์ เข้ารอบ 8 ทีม ฟุตบอลโลก2022

โปรตุเกส ถล่ม สวิตเซอร์แลนด์

 

 

โปรตุเกส ถล่ม สวิตเซอร์แลนด์ เข้ารอบ 8 ทีม ฟุตบอลโลก2022

โปรตุเกส ถล่ม สวิตเซอร์แลนด์ โดยในนัดนี้ แข้งตัวแทน โรนัลโด ลงเกมแรกฉายร่างทองออกมาทันที หลังยิงแฮตทริกพา โปรตุเกส เข้ารอบ 8 ทีมเป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปี พร้อมทำ 3 สถิติยิ่งใหญ่ของบอลโลก

หลังจากเกมที่ ทีมชาติโปรตุเกส เอาชนะ ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ไปแบบถล่มทลาย 6-1 ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกกาตาร์ เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา

ช่วงเริ่มเกม คริสเตียโน โรนัลโด สตาร์ดังของทีมชาติโปรตุเกส ถูกดร็อปจากตัวจริงเนื่องจากมีพฤติกรรมที่ไม่เข้าตา เฟอร์นันโด ซานโตส

จึงทำให้นักเตะอย่าง กอนซาโล รามอส ศูนย์หน้าวัย 21 ปี จาก เบนฟิกา ได้รับโอกาสออกสตาร์ตัวจริงในเกมนี้ และเจ้าตัวก็ใช้เวลาแค่ 17 นาที ซัดสุดคมเปิดสกอร์ให้โปรตุเกส ออกนำได้สำเร็จ

ชมคลิปคลิกที่นี่
นอกจากนี้ ยังทำได้อีก 2 ประตู ในนาทีที่ 51 และ 67 ช่วยทีมปิดบัญชีเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ เป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปี หลังหนล่าสุดที่โปรตุเกส มาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้คือปี 2006 ก่อนจะไปแพ้ ฝรั่งเศส ในรอบรองชนะเลิศ และได้อันดับ 4 ไป

ขณะเดียวกัน เกมนี้คือเกมแรกที่ กอนซาโล รามอส ได้ลงสนามเป็นตัวจริงให้ โปรตุเกส ซึ่งเจ้าตัวสามารถทำแฮตทริก ได้ตั้งแต่เกมแรกที่ลงเล่น จึงกลายเป็นนักเตะที่ทำแฮตทริกได้ตั้งแต่เกมแรกที่ลงตัวจริงในฟุตบอลโลก ในรอบ 20 ปี ต่อจาก มิโมิโรสลาฟ โคลเซ ดาวยิงสูงสุดในฟุตบอลโลก ของทีมชาติเยอรมนี ที่ทำไว้ในปี 2002

นอกจากนี้ เจ้าตัวสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะคนแรกในรอบ 32 ปี ที่ทำแฮตทริกในฟุตบอลโลก รอบน็อกเอาต์ คนล่าสุดที่ทำได้ย้อนไปไกลถึง ฟุตบอลโลก “อิตาเลีย 1990” โธมัส สกูฮ์ราวี ดาวยิงทีมชาติเช็กโกสโลวาเกีย ทำไว้ในเกมที่ชนะ คอสตาริกา 4-1 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

สำหรับ ทีมชาติโปรตุเกส จะเข้าไปพบกับ โมร็อกโก โดยคู่นี้จะแข่งขันในวันที่ 10 ธันวาคม เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม อัล ธูมามา สเตเดียม.