เปิดกฎพรีเมียร์ลีก ที่ ซานเชซ เปลี่ยนเบอร์เสื้อทั้งที่เปิดฤดูกาลนี้ไปแล้ว

เปิดกฎพรีเมียร์ลีก ที่ ซานเชซ เปลี่ยนเบอร์เสื้อทั้งที่เปิดฤดูกาลนี้ไปแล้ว

เปิดกฎพรีเมียร์ลีก ที่ ซานเชซ เปลี่ยนเบอร์เสื้อทั้งที่เปิดฤดูกาลนี้ไปแล้ว

เปิดกฎพรีเมียร์ลีก ที่ ซานเชซ เปลี่ยนเบอร์เสื้อทั้งที่เปิดฤดูกาลนี้ไปแล้ว – ทำไม โรเบิร์ต ซานเชซ สามารถเปลี่ยนเบอร์เสื้อกับเชลซีได้ ทั้งที่ลงสนามในนัดเปิดฤดูกาลนี้ไปแล้ว กฎของพรีเมียร์ลีกว่าไว้อย่างไร ติดตามที่นี่…..

เชลซี เพิ่งจะประกาศยืนยันการเปลี่ยนหมายเลขเสื้อของ โรเบิร์ต ซานเชซ มาใช้เป็นหมายเลข 1 หลังจากที่ลงเล่นเกมเปิดฤดูกาลพรีเมียร์ลีก ซึ่งเสมอกับลิเวอร์พูล 1-1 ด้วยการใส่หมายเลข 31  โรเบิร์ต ซานเชซ ผู้รักษาประตูชาวสเปนจะได้สวมหมายเลขเดิมที่เขาเคยใส่สมัยอยู่กับไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ขณะที่เจ้าของเดิมอย่าง เกปา อาร์ริซาบาลาก้า ย้ายไปอยู่กับเรอัล มาดริด ด้วยสัญญายืมตัว

เพราะเหตุใด โรเบิร์ต ซานเชซ ถึงสามารถเปลี่ยนเบอร์เสื้อระหว่างฤดูกาลได้ กฎพรีเมียร์ลีกเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่าไว้อย่างไร

ตามหนังสือคู่มือของพรีเมียร์ลีก

กฎข้อ M.1 ระบุไว้ว่า ก่อนเริ่นต้นฤดูกาล แต่ละสโมสรจะต้องระบุเบอร์เสื้อที่แตกต่างกันให้บรรดานักเตะในทีมชุดใหญ่ และกฎข้อ M.2 ระบุไว้ว่า สโมสรจะต้องระบุเบอร์เสื้อให้นักเตะที่เข้ามาร่วมทีมชุดใหญ่ ในระหว่างฤดูกาล เช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ ตามกฎข้อ M.4 พรีเมียร์ลีกยังระบุไว้ด้วยว่า ในระหว่างที่นักเตะยังอยู่กับสโมสร เขาจะต้องใส่เสื้อหมายเลขเดิมที่เคยระบุเอาไว้ตลอดทั้งฤดูกาล ตามกฎข้อ M.5 พรีเมียร์ลีกระบุไว้ว่า เมื่อนักเตะสักคนย้ายออกจากสโมสร เบอร์เสื้อที่เคยระบุให้เขา จะสามารถระบุให้นักเตะคนอื่นใหม่ได้

จากกฎข้อดังกล่าว ทำให้หลังจากหมายเลข 1 ของ เกปา ว่างลง ซานเชซ จึงยินดีที่จะไปสวมหมายเลขดังกล่าว ซึ่งเป็นเบอร์ที่เขาเคยใช้กับไบรท์ตัน ตามกฎข้อ M.4 เชลซีต้องขออนุญาตจากพรีเมียร์ลีกเป็นกรณีพิเศษเสียก่อน เพื่อให้สามารถเปลี่ยนเบอร์เสื้อของ ซานเชซ ได้อย่างถูกต้องตามกฎ

และทำไม โรเบิร์ต ซานเชซ ถึงเปลี่ยนเบอร์ได้ เชลซีจะต้องทำเรื่องขอกับพรีเมียร์ลีกเป็นกรณีพิเศษ เพื่อให้ ซานเชซ ย้ายไปสวมหมายเลข 1 ซึ่งว่างลงพอดี หลังจากที่ เกปา ย้ายทีมไป ตามกฎที่ระบุไว้ และ หากไม่มีการขออนุญาตจากทางพรีเมียร์ลีก

ตามกฎข้อ M.12 พรีเมียร์ลีกระบุว่า สโมสรที่ละเมิดกฎข้อ M.1 ถึง M.11 จะต้องจ่ายค่าปรับเป็นบทลงโทษ 2,500 ปอนด์ สำหรับการละเมิดกฎครั้งแรก, 5,000 ปอนด์ สำหรับการละเมิดกฎครั้งที่สอง, 10,000 ปอนด์ สำหรับการละเมิดกฎครั้งที่สาม และอาจถูกส่งให้คณะกรรมการวินัยพิจารณาเมื่อละเมิดกฎครั้งต่อๆ ไป

ติดตามข่าวฟุตบอล ได้ที่นี้

แทงบอล ออนไลน์ เล่นได้ทุกที ไม่ผ่านเอเย่นต์ 👉  โต๊ะบอลออนไลน์