อีวาน โปรเวเดล ทำสถิติเป็นประตูคนที่ 4 ยิงได้ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก

อีวาน โปรเวเดล ทำสถิติเป็นประตูคนที่ 4 ยิงได้ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก

อีวาน โปรเวเดล ทำสถิติเป็นประตูคนที่ 4 ยิงได้ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก

อีวาน โปรเวเดล ทำสถิติเป็นประตูคนที่ 4 ยิงได้ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก – อีวาน โปรเวเดล ผู้รักษาประตูของสโมสร ลาซิโอ้ ได้จารึกชื่อตัวเองลงในหน้าประวัติศาสตร์ เมื่อเป็นเพียงนายทวารคนแรกในรอบ 13 ปี หรือคนที่ 4 เท่านั้นที่สามารถพังประตูได้ในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังจากขึ้นโขกประตูช่วย ลาซิโอ้ ตามตีเสมอ แอตเลติโก มาดริด 1-1 เกมเปิดกลุ่มเมื่อ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา……

เกมแรกของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่มอี เมื่อวันอังคาร ลาซิโอ้ เปิดบ้านรับมือ แอตฯ มาดริด โดยเป็นทีมเยือนที่ขึ้นนำ 1-0 จาก ปาโบล บาร์ริออส น.29 ก่อนตรึงสกอร์นำจนครบ 90 นาที

ในช่วงทดเจ็บที่ล่วงมาถึง 90+5 โปรเวเดล ดันขึ้นไปช่วยเล่นลูกตั้งเตะ และสามารถโขกลูกเปิดจาก หลุยส์ อัลเบร์โต้ ผ่านมือ ยาน โอบลัค เข้าไปได้ ช่วยให้เกมจบที่ 1-1 แบ่งแต้มกันไปทั้งสองฝั่ง

จากการพังประตูของนายทวารอิตาเลียนวัย 29 ทำให้เขาเป็นนายประตูคนแรกในรอบ 13 ปีที่ยิงได้ในถ้วยนี้ ถัดจาก วินเซนต์ เอ็นเยียม่า ของ ฮาโปเอล เทล อาวีฟ ที่ยิงในเกมกับ โอลิมปิก ลียง ปี 2010

โปรเวเดล ยังถือเป็นประตูคนที่ 4 เท่านั้นที่ทำประตูได้ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ถัดจาก ฮันส์-ยอร์ก บุทท์ ที่ยิงจุดโทษได้ 3 ครั้งกับ 3 ต้นสังกัด (ฮัมบูร์ก, เลเวอร์คูเซ่น, บาเยิร์น มิวนิค) ระหว่างปี 2000-2009, ซินาน โบลัต ของ สตองดาร์ ลีแอช ในเกมกับ อาแซด อัล์คมาร์ ปี 2009 และ เอ็นเยียม่า ของ ฮาโปเอล เทล อาวีฟ ปี 2010 ดังกล่าว

ติดตามข่าวฟุตบอล ได้ที่นี้

แทงบอล ออนไลน์ เล่นได้ทุกที ไม่ผ่านเอเย่นต์ 👉  โต๊ะบอลออนไลน์