อาแจ็กซ์ ปลด มัวริซ สไตน์ พร้อมแต่งตั้ง เฮดวิกส์ มาดูโร่ รักษาการแทน

อาแจ็กซ์ ปลด มัวริซ สไตน์ พร้อมแต่งตั้ง เฮดวิกส์ มาดูโร่ รักษาการแทน

อาแจ็กซ์ ปลด มัวริซ สไตน์ พร้อมแต่งตั้ง เฮดวิกส์ มาดูโร่ รักษาการแทน

อาแจ็กซ์ ปลด มัวริซ สไตน์ – อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มหาอำนาจฟุตบอลเนเธอร์แลนด์ ฝ่าทางตันสั่งปลดกุนซือ มัวริซ สไตน์ พ้นจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อย เมื่อ 23 ต.ค. แม้เพิ่งคว้าตัวมาคุมทีมได้แค่ 4 เดือนเท่านั้นก็ตาม พร้อมกับขยับ เฮดวิกส์ มาดูโร่ จากผู้ช่วยกุนซือ ขึ้นคุมทีมแทนในลักษณะรักษาการ……

อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ต้องเจอความตกต่ำอย่างรุนแรงในซีซั่นนี้ ภายหลังเพิ่งลงเล่นนัดที่ 7 ของตัวเองเมื่อวันอาทิตย์ แพ้ อูเทร็คท์ 3-4 จนเป็นการแพ้เกมที่ 4 แล้ว

ด้วยการแพ้ 4 จาก 7 เกมแรก และทีมอื่นๆ ลงเล่นกันไปแล้ว 9 นัดเป็นส่วนใหญ่ ทำให้ อาแจ็กซ์ หลุดลงถึงรองบ๊วย อันดับ 17 เอเรดิวิซี่ ฤดูกาลนี้

จากผลงานที่ย่ำแย่ ทีมยังมีความสัมพันธ์ที่เลวร้ายกับแฟนบอลมากขึ้นเรื่อยๆ จากการที่แฟนบอลของพวกเขาไม่สามารถยอมรับผลงานลักษณะนี้ได้ จนมีการประท้วงและแสดงท่าทีต่อต้านมากขึ้นในทุกเกม

ล่าสุด เพื่อเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า บอร์ดอาแจ็กซ์จึงได้ประกาศการแยกทางกับ มัวริซ สไตน์ กุนซือชาวดัตช์วัย 49 เป็นที่เรียบร้อย แม้ว่าอดีตนายใหญ่ วีวีวี-เวนโล, เอ็นเอซี เบรด้า, สปาร์ต้า ร็อตเตอร์ดัม จะเพิ่งเข้ามารับงานแทนที่ จอห์นนี่ ไฮติงก้า ก่อนเปิดซีซั่นนี้เท่านั้น รวมแล้ว สไตน์ คุม อาแจ็กซ์ ไปได้เพียง 11 นัดรวมทุกรายการ และชนะแค่ 2 ที่เหลือเสมอ 4 กับแพ้ 5

หลังจากคำสั่งเด้ง สไตน์ แล้ว อาแจ็กซ์ ก็ได้ยืนยันถึงการขยับ มาดูโร่ อดีตกองหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ และอดีตนักเตะในสังกัด บาเลนเซีย, เซบีย่า, พีเอโอเค รวมถึงกับ อาแจ็กซ์ เอง ให้เปลี่ยนจากหน้าที่ผู้ช่วยของ สไตน์ มาเป็นรักษาการกุนซือใหญ่ในตอนนี้

เฮดวิกส์ มาดูโร่ วัย 38 ยังไม่เคยคุมทีมใดเต็มตัวมาก่อน แต่ก็ผ่านงานผู้ช่วยกุนซือให้กับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ชุดเยาวชน ยู-18 และยู-21 เช่นเดียวกับงานคุม อัลเมเร่ ซิตี้ ยู-21 และเป็นผู้ช่วยกุนซือของทั้ง อัลเมเร่ ซิตี้ และ อาแจ็กซ์ ดังกล่าว

 

ติดตามข่าวฟุตบอล ได้ที่นี้

แทงบอล ออนไลน์ เล่นได้ทุกที ไม่ผ่านเอเย่นต์ 👉  โต๊ะบอลออนไลน์