ปิดตำนาน จานลุยจิ บุฟฟอน ประกาศแขวนถุงมือในวัย 45 ปี

ปิดตำนาน จานลุยจิ บุฟฟอน ประกาศแขวนถุงมือในวัย 45 ปี

ปิดตำนาน จานลุยจิ บุฟฟอน ประกาศแขวนถุงมือในวัย 45 ปี

ปิดตำนาน จานลุยจิ บุฟฟอน ประกาศแขวนถุงมือในวัย 45 ปี – จานลุยจิ บุฟฟอน ผู้รักษาประตูจอมเก๋าของ ปาร์มา ได้ตัดสินใจประกาศแขวนถุงมืออย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้วในวัย 45 ปี……..

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า บุฟฟอน นายทวารชาวอิตาเลี่ยน ตั้งใจจะเล่นต่อไปจนถึงฟุตบอลโลกปี 2026 และมีความตั้งใจอย่างเต็มที่ที่จะเล่นกับกับปาร์ม่า จนครบสัญญาในเดือนมิถุนายน 2024 แต่ อาการบาดเจ็บหลายครั้งในช่วงปีที่ผ่านมาทำให้ต้องพิจารณาอนาคตใหม่อีกครั้ง

แม้ว่าเหลือสัญญากับ ปาร์มา อีก 1 ปี แต่เจ้าตัวได้ขอยกเลิกสัญญากับสโมสรและตัดสินใจอำลาอาชีพนักฟุตบอลก่อนกำหนด แม้จะมีข้อเสนอก้อนโตจากทีมในซาอุดีอาระเบียเข้ามาอย่างมากมายก็ตาม

ทาง เอเย่นต์ของบุฟฟ่อน จะพบกับปาร์ม่า ในอีกไม่กี่วันข้างหน้าเพื่อยุติสัญญาร่วมกัน หลังจากนั้นเขาได้รับการคาดหมายว่าจะได้รับการเสนอบทบาทหัวหน้าคณะผู้แทนของทีมชาติอิตาลี ซึ่งก่อนหน้านี้ จานลูก้า วิอัลลี อดีตกองหน้าของเชลซีเคยดำรงตำแหน่ง

จานลุยจิ บุฟฟอน กลับมาร่วมทีมปาร์ม่าอีกครั้งในปี 2021 หลังจากเริ่มต้นอาชีพในอะคาเดมี่ก่อนจะย้ายไปยูเวนตุส เขากลับมาด้วยความหวังว่าจะพาปาร์ม่า กลับไปสู่ลีกสูงสุดของอิตาลี แต่ก็ไม่สามารถทำได้ในช่วง 2 ฤดูกาลสุดท้ายของเขากับทีมเซเรีย บี

และคาดกันว่า จานลุยจิ บุฟฟอน จะไปหนึ่งในทีมงานของ โรแบร์โต้ มันชินี กุนซือทีมชาติอิตาลี หลังจากปิดฉากเส่นทางการเฝ้าเสา

ติดตามข่าวฟุตบอล ได้ที่นี้

แทงบอล ออนไลน์ เล่นได้ทุกที ไม่ผ่านเอเย่นต์ 👉  โต๊ะบอลออนไลน์