ข่าวบอล ฟีร์มิโน่ พร้อมอำลา อัล อาห์ลี ในตลาดหน้าหนาวนี้

ข่าวบอล ฟีร์มิโน่ พร้อมอำลา อัล อาห์ลี ในตลาดหน้าหนาวนี้

ข่าวบอล ฟีร์มิโน่ พร้อมอำลา อัล อาห์ลี ในตลาดหน้าหนาวนี้

ข่าวบอล ฟีร์มิโน่ – โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ อดีตดาวยิง ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวว่าพร้อมย้ายออกจาก อัล-อาห์ลี ต้นสังกัดใน โปรลีก ซาอุฯ ทันทีที่ตลาดหน้าหนาว ม.ค. 2024 ที่จะถึงนี้ เปิดทำการ หลังผลงานเป็นไปอย่างติดลบมาตลอด นับแต่ย้ายมาเล่นในตะวันออกกลาง….

ข่าวบอล ฟีร์มิโน่ พร้อมอำลา อัล อาห์ลี ในตลาดหน้าหนาวนี้

ฟีร์มิโน่ ปิดตำนานกับ ลิเวอร์พูล หลังจบซีซั่นที่แล้ว และย้ายออกพร้อมสถิติลงสนาม 362 นัดซัด 111 ประตู โดยมีส่วนร่วมกับแชมป์ 7 รายการด้วยกัน

แม้จะได้รับข้อเสนอจากหลายทีมในยุโรป กระทั่งมีการเชื่อมโยงกับยอดทีมอย่าง บาร์เซโลน่า, อินเตอร์ มิลาน หรือ เอซี มิลาน แต่ที่สุดแล้ว กองหน้าแซมบ้าในวัย 32 ตกลงเซ็นสัญญากับ อัล-อาห์ลี จนถึงปี 2026

ที่ อัล-อาห์ลี หอกบราซิเลียนได้เล่นเคียงข้างอดีตคู่แข่งใน พรีเมียร์ลีก หลายราย ทั้ง ริยาด มาห์เรซ จาก แมนฯ ซิตี้, อัลลัน แซงต์-มักซิแม็ง จาก นิวคาสเซิ่ล และ เอดูอาร์ เมนดี้ จาก เชลซี

อย่างไรก็ตาม หลังจากประเดิมสนามด้วยการกดแฮตทริก เหมา 3 ใส่ อัล-ฮาเซ็ม ในเกมเปิดสนามเมื่อ 11 ส.ค. แล้ว จนถึงตอนนี้ ฟีร์มิโน่ ลงสนามรวม 18 นัด แล้วไม่สามารถยิงประตูเพิ่มได้อีกเลย

ยอดการพังประตูที่นิ่งสนิทของ ฟีร์มิโน่ ทำให้ อัล-อาห์ลี มีเกมที่สะดุดเสียแต้มหลายนัด และตอนนี้รั้งอันดับ 3 โปรลีก ซาอุฯ แบบตามหลังจ่าฝูง อัล-ฮิลาล ห่างไกลถึง 13 คะแนน หลังจากผ่าน 18 นัด

อีกทั้ง ฟีร์มิโน่ ยังไม่ถูกใช้งานเป็นตัวจริงในหลายเกมหลัง โดย เดอะ มิเรอร์ ระบุว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้เจ้าตัวพร้อมที่จะย้ายออกจาก อัล-อาห์ลี อย่างรวดเร็วในเดือน ม.ค. ที่จะถึงนี้ หากได้รับการทาบทามอย่างจริงจัง

การกลับสู่ยุโรปอีกครั้ง มีความเป็นไปได้ เช่นเดียวกับการโผไปเล่นให้สโมสรอื่นในซาอุฯ เช่น อัล-ฟาเตห์ หรือ อัล-เอตติฟัค ที่รายหลังอยู่ในการทำทีมของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานดาวเตะ ลิเวอร์พูล

 

ติดตามข่าวฟุตบอล ได้ที่นี้

แทงบอล ออนไลน์ เล่นได้ทุกที ไม่ผ่านเอเย่นต์ 👉  โต๊ะบอลออนไลน์