ข่าวบอล ชาลเก้04 ส่อโดนยุบทีม หากตกชั้นอีกรอบ

ข่าวบอล ชาลเก้04 ส่อโดนยุบทีม หากตกชั้นอีกรอบ

ข่าวบอล ชาลเก้04 – สโมสร ชาลเก้ 04 สโมสรเก่าแก่ของวงการฟุตบอลเยอรมนี ที่เวลานี้ร่วงไปเล่นในลีกา สอง พร้อมกับผลงานที่ย่ำแย่ โดยเกมล่าสุดแพ้ให้กับ เนิร์นแบร์ก เละ 1-4 ส่งผลให้เวลานี้รั้งอันดับ 15 มี 20 คะแนนเท่ากับ ฮันซ่า รอสต็อค ทีมรองบ๊วย โดยในลีกา 2 นั้น 2 อันดับสุดท้ายจะตกชั้นแบบอัตโนมัติ ส่วนทีมอันดับ 16 จะต้องเพลย์ออฟกับทีมอันดับ 3 ของ ดิวิชั่น 3 หาก ชาลเก้ ตกชั้น

ข่าวบอล ชาลเก้04 ส่อโดนยุบทีม หากตกชั้นอีกรอบ

ข่าวบอล ชาลเก้04 ส่อโดนยุบทีม หลังทีมมีหนี้เสียมหาศาลมากกว่า 6 พันกว่าล้านบาท

ผลที่ตามมาคือสโมสรจะถูกยึดใบอนุญาตลงทะเบียนแข่งในลีกา 3 เนื่องจากสโมสรมีหนี้เสียสะสมมากถึง 165 ล้านยูโร หรือประมาณ 6,300 ล้านบาท ยังไม่รวมดอกเบี้ย ทำให้ สมาคมฟุตบอลเยอรมนี หรือ เดเอฟเบ ไม่สามารถที่จะยอมรับให้ ราชันสีน้ำเงินเป็นทีมในลีกอาชีพได้อีกต่อไป

โดยการตกชั้นยังจะทำให้สโมสรเสียรายได้จากการเล่นในลีก 2 และสปอนเซอร์ต่างๆ ยิ่งทำให้ปัญหาด้านการเงินหนักขึ้นไปอีก โดยถ้าหาก ชาลเก้ ไม่สามารถเคลียร์หนี้ได้ ก็จะต้องถูกยุบสโมสร กลายเป็นทีมสมัครเล่น

และห้ามใช้ชื่อ เอฟเซ ชาลเก้ 04 อีกต่อไป นั่นหมายความว่าสโมสรจะต้องสิ้นสุดประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน 119 ปี แต่ ชาลเก้ ยังพอมีทางรอด คือการร่วมมือกันทำผลงานให้ดีขึ้น และไม่ตกชั้น เพื่อที่จะรับเงินจากส่วนต่างๆ ในลีกา สอง ต่อไป หรือพยายามหาเงิน 200 ล้านยูโร เพื่อมาชำระหนี้ทั้งหมด

ข่าวบอล ชาลเก้04 ส่อโดนยุบทีม หากตกชั้นอีกรอบ

ในอดีตที่ผ่านมา ชาลเก้ 04 ถือว่าเป็น 1 ในสโมสรประสบความสำเร็จสูงสุดของเยอรมนี โดยเคยคว้าแชมป์บุนเดสลีกา 7 สมัย สูงสุดอันดับ 4 รองจาก บาเยิร์น มิวนิค ที่ได้ไป 33 สมัย เนิร์นแบร์ก 9 สมัย และโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 8 สมัย

ขณะผลงานในสโมสรยุโรป เคยคว้าแชมป์ยูโรป้า ลีก ชื่อเดิม ยูฟ่า คัพ ในฤดูกาล 1996-1997

ติดตามข่าวฟุตบอล ได้ที่นี้

แทงบอล ออนไลน์ เล่นได้ทุกที ไม่ผ่านเอเย่นต์ 👉  โต๊ะบอลออนไลน์