วิเคราะห์ ฟุตบอลโลก 2022 โครเอเชีย พบ บราซิล วันที่ 9 ธ.ค. 65

โครเอเชีย พบ บราซิล

 

วิเคราะห์ ฟุตบอลโลก 2022 โครเอเชีย พบ บราซิล วันที่ 9 ธ.ค. 65

โครเอเชีย พบ บราซิล เป็นหนึ่งในเกม รอบ 8 ทีม ฟุตบอลโลก 2022 ที่น่าดูที่สุดก็คงหนีไม่พ้นการแข่งขันในคู่ของ บราซิล และ โครเอเชีย ซึ่งทั้งคู่ต่างก็มีฟอร์มที่ดีเป็นของตัวเองก่อนที่จะมาถึงเกมในรอบนี้ บราซิล เองถูกยกให้เป็นเต็งหนึ่งตั้งแต่ก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์ และพวกเขาก็โชว์ฟอร์มได้ตามที่คาด เอาชนะมาได้ทุกเกม ยกเว้นนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มที่ไม่มีผลอะไรเท่าไหร่แล้ว

ส่วนทาง โครเอเชีย แม้จะไม่ได้หวือหวาเท่าทัพแซมบ้า แต่ประสบการณ์ที่พวกเขามีก็พาทีมตราหมากรุกเข้ามาถึงในรอบนี้ได้สำเร็จ อย่างไรก็ตามก่อนที่ทั้งคู่จะลงแข่งขันในรอบ 8 ทีม ทั้ง 2 ชาตินั้นเคยพบกันมาก่อนหรือไม่ในฟุตบอลโลก และถ้าเคยพบกันใครเป็นฝ่ายที่คว้าชัยชนะไป ติดตามได้ที่นี่

รายการ : ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย

แมตช์การแข่งขัน : ทีมชาติโครเอเชีย vs ทีมชาติบราซิล

วัน/เวลาแข่งขัน : วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม 2565 เวลา 22.00 น.

สนาม : เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดี้ยม, ประเทศกาตาร์

ถ่ายทอดสด : True Sports 2

วิเคราะห์ก่อนเกม รายชื่อ 11 ตัวจริง ทีมชาติโครเอเชีย

ทีมตราหมากรุก โครเอเชีย รองแชมป์ฟุตบอลโลกปี 2018 ที่ ประเทศรัสเซีย ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย แบบหืดจับ ต้องลุ้นถึงฎีกากับ ทีมชาติญี่ปุ่น โชคยังดีที่ผู้เล่นโครแอต แม่นเป้ากว่าดวลจุดโทษชนะไป 3-1 เกมนี้ต้องชม โดมินิก ลิวาโควิช ผู้รักษาประตูของทีม สวมบทฮีโร่เซฟจุดโทษได้ 3 ครั้ง ช่วยให้ทัพ ตราหมากรุก ทะลุเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ ต้องรอเช็คฟิต บอร์นา โซซ่า ที่มีอาการป่วย กับ โจซิป สตานิซิช ที่บาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อ ว่าจะลงเล่นไหวหรือเปล่า คาดว่า ซลัตโก้ ดาลิช จะยังยึดผู้เล่นชุดเดิมในระบบ 4-3-3

ผู้รักษาประตู : โดมินิก ลิวาโควิช

กองหลัง : โจซิป จูราโนวิช, เดยัน ลอฟเรน, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล, บอร์นา บาริซิช

กองกลาง : ลูก้า โมดริช, มาริโอ โบรโซวิช, มาเตโอ โควาซิช

กองหน้า : อิวาน เปริซิช, อังเดร ครามาริช, บรูโน่ เพ็ตโควิช

ทีมชาติโครเอเชียโครเอเชีย (4-3-3) : โดมินิก ลิวาโควิช (GK), โจซิป จูราโนวิช, เดยัน ลอฟเรน, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล, บอร์นา บาริซิช, ลูก้า โมดริช, มาริโอ โบรโซวิช, มาเตโอ โควาซิช, อิวาน เปริซิช, อังเดร ครามาริช, บรูโน่ เพ็ตโควิช

วิเคราะห์ก่อนเกม รายชื่อ 11 ตัวจริง ทีมชาติบราซิล

เต็งหนึ่งของรายการ แซมบ้า บราซิล นัดล่าสุดโชว์ฟอร์มโหด ไล่ถล่ม เกาหลีใต้ 4-1 เกมดังกล่าว ขุนพล เซเลเซา รัวสี่เม็ดในครึ่งแรก เรียกได้ว่าเกมมันจบตั้งแต่ครึ่งแรก เลยก็ว่าได้ ทัพแซมบ้า ได้รับข่าวดีเมื่อซุปเปอร์สตาร์ของทีมอย่าง เนย์มาร์ สลัดอาการบาดเจ็บ กลับมาลงเล่นได้ในเกมที่แล้ว และยังทำประตูได้อีกด้วย จากการสังหารจุดโทษ ในนาทีที่ 13′

ความพร้อมของทีมในนัดนี้ จะไม่มี กาเบรียล เชซุส ที่บาดเจ็บบริเวณหัวเข่า อีกทั้งต้องรอเช็คฟิต อเล็กซ์ ซานโดร ที่บาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อ คาดว่า ติเต้ จะจัดทัพในระบบเดิม 4-2-3-1

ผู้รักษาประตู : อลีสซง เบ็คเกอร์

กองหลัง : เอแดร์ มิลิเตา, ติอาโก้ ซิลวา, มาร์กินญอส, เบรแมร์

กองกลาง : คาเซมิโร่, ลูคัส ปาเกต้า, ราฟินญ่า, เนย์มาร์, วินิซิอุส จูเนียร์

กองหน้า : ริชาร์ลิซอน

ทีมชาติบราซิลบราซิล (4-2-3-1) : อลีสซง เบ็คเกอร์ (GK),เอแดร์ มิลิเตา, ติอาโก้ ซิลวา, มาร์กินญอส, เบรแมร์, คาเซมิโร่, ลูคัส ปาเกต้า, ราฟินญ่า, เนย์มาร์, วินิซิอุส จูเนียร์, ริชาร์ลิซอน

ผลงานในฟุตบอลโลกขอทั้งสองทีม 

โครเอเชีย

  • 23/11/22 เสมอ โมร็อกโก 0-0
  • 27/11/22 ชนะ แคนาดา 4-1
  • 01/12/22 เสมอ เบลเยียม 0-0
  • 05/12/22 เสมอ ญี่ปุ่น 1-1 (ชนะจุดโทษ 3-1)

บราซิล

  • 24/11/22 ชนะ เซอร์เบีย 2-0
  • 28/11/22 ชนะ สวิตเซอร์แลนด์ 1-0
  • 02/12/22 แพ้ แคเมอรูน 1-0
  • 06/12/22 ชนะ เกาหลีใต้ 4-1

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโลกระหว่าง โครเอเชีย พบ บราซิล

ผลงานของ โครเอเชีย ใน 4 นัดที่ผ่านมาใน ฟุตบอลโลก ชนะแค่เกมเดียว เสมอไปซะสามเกม สิ่งที่เป็นปัญหาของทีมตราหมากรุกคือ จังหวะสุดท้ายไม่ค่อยเด็ดขาดเท่าไร หากไม่นับนัดที่ถล่มแดนาดา 4-1 สามเกมที่เหลือพวกเขาทำได้แค่ประตูเดียว เกมที่ถล่มแคนาดา ไม่ได้เป็นตัวชี้วัดว่า เกมรุกของพวกเขาน่ากลัวแต่อย่างไร แต่เป็นเพราะเจอทีมที่อ่อนกว่าเท่านั้น แมตช์นี้ต้องเจอของแข็งกว่าทุกเกมที่ผ่านมา คาดว่าจะเน้นรัดกุม ไม่ผลีผลามบุกเข้าใส่ เพราะหากยื้อได้ถึงดวลจุดโทษ พวกเขาก็มีโอกาสพลิกล็อคได้เช่นกัน

ส่วนทางฝั่งทัพ แซมบ้า กำลังอยู่ในช่วงมั่นอกมั่นใจ ผู้เล่นแนวรุกต่างพาเหรดทำประตูได้แทบจะทุกคน อีกทั้งได้ เนย์มาร์ สลัดอาการบาดเจ็บ กลับมาใช่ช่วงเวลาที่เหมาะสม ผนึกกำลังกับ ริชาร์ลิซอน ที่ทำไปสามประตูแล้วในขณะนี้ ทำให้แนวรุกของ บราซิล มีความลื่นไหลน่ากลัวมากขึ้น กุนซือ ติเต้ น่าจะสั่งให้ลูกทีมเล่นในสไตล์ตัวเอง เพราะเป็นทีมที่เล่นเกมรุกอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องเน้นเกมรุกแบบเต็มกำลัง สิ่งที่ต้องเน้นเป็นพิเศษคือ ความรัดกุมในแนวรับ ถึงแม้คู่แข่งจะไม่ใช่ทีมใหญ่ระดับเดียวกัน แต่พวกเขาก็มีดีกรี “รองแชมป์” ฉะนั้นจะประมาทไม่ได้เช่นกัน

แมตช์นี้ต่างฝ่ายต่างไม่อยากพลาดด้วยกันทั้งคู่ แม้ว่า โครเอเชีย จะมีปัญหาในเกมรุก แต่ก็ถูกทดแทนด้วยเกมรับที่เหนียวแน่น ที่เสียเพียง 2 ประตู ตลอดสี่เกมที่ผ่านมา
แต่ถึงอย่างไรก็ตาม การมาเจอ บราซิล ที่มีแนวรุกจัดจ้านในเวลานี้ เชื่อว่าแนวรับตราหมากรุกน่าจะต้านไม่ไหว ขุนพล “เซเลเซา” น่าจะเอาตัวรอดได้ ลิ่วรอบ 4 ทีมสุดท้ายตามคาดครับ

สกอร์ที่คาด โครเอเชีย 1-2 บราซิล

 


 

ติดตาม ข่าวกีฬา ข่่าวฟุตบอล ที่เกี่ยวข้องได้ที่

  • มีแอดมินคอยบริการ ติดต่อสอบถามได้ตลอด 24 ชั่วโมง 👉 LINE
  • เช็คตารางถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ข่าวฟุตบอลโลก 2022 👉 ข่าวฟุตบอล
  • วิเคราะห์ฟุตบอลโลก 2022 ครบทุกคู่ 👉 คลิกเลย